CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI OTKIDS TRANG CUNG CẤP ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC SỚM - SÁCH TÂM LÝ GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT - DỤNG CỤ TRỊ LIỆU

Danh mục

Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học

Mã sản phẩm: CA4159   |   Tình trạng: 3
         
266,000đ 280,000đ

Nằm trong tuyển tập Công trình khoa học Hội thảo quốc gia do Hội khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam tổ chức. Kỷ yếu bao gồm 526 trang gồm 43 bài viết 
của tác giả trong nước và nước ngoài nhằm định hướng nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là cha mẹ trẻ rối loạn phát triển nhằm tìm kiếm được những phương pháp can thiệp dựa trên bằng chứng khoa học.

* Một số nghiên cứu nổi bật:

- Dr. Cassandra Newsom: trình bày về vấn đề thực hành can thiệp dựa trên bằng chứng khoa học với tự kỉ và các tình trạng phát triển thần kinh khác. Báo cáo cho thấy một cái nhìn tổng quan về vấn đề thực hành dựa trên bằng chứng, đồng thời đề cập đến vấn đề thích ứng can thiệp sao cho phù hợp với bối cảnh ở Việt Nam.

- Dr. Andresa: Tiếp tục vấn đề can thiệp dựa trên bằng chứng, Dr. Andresa đưa ra góc nhìn cụ thể hơn về phương pháp can thiệp dựa trên tiếp cận hành vi – Phân tích hành vi ứng dụng ABA.

- Dr. McLaughlin: Trình bày về đánh giá Rối loạn phổ tự kỷ (RLPTK). Nêu ra ý nghĩa và tầm quan trọng của đánh giá, 4 khía cạnh chính cần lưu tâm trong quá trình đánh giá RLPTK, đề cập đến việc diễn giải kết quả và giao tiếp với gia đình trẻ.

- GS.TS. Nguyễn Ngọc Phú: Nhân cách của nhà trị liệu can thiệp trẻ có RLPT. Bài báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về những đức tính, giá trị mà một nhà trị liệu/can thiệp cần có, trong đó nhấn mạnh công việc trị liệu/can thiệp TL là một sứ mệnh cao cả, người hành nghề cần phải có đầy đủ phẩm chất, nhân cách cao đẹp, được đồng nghiệp và XH thừa nhận.

- Dr. Dhigeru OONO và 2 cộng sự người Nhật, trình bày kết quả nghiên cứu về mối liên hệ giữa SDQ và hành vi nuôi dạy trẻ RLPT thần kinh độ tuổi mầm non. NC đã cho thấy mối liên quan giữa sự phát triển hành vi XH và giảm thiểu các hành vi kém thích nghi của trẻ sau can thiệp; sự chăm sóc/can thiệp sớm có liên quan đến sự cải thiện hành vi của trẻ. Đây cũng 8là một nghiên cứu có nhiều nghiên cứu hứa hẹn trong tương lai nếu được triển khai ở nhóm mẫu lớn hơn.

- ThS. Trần Quý Cát: Mô hình tập huấn trực tuyến cho người chăm sóc trẻ tự kỉ nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu đã chỉ ra những thuận lợi khi áp dụng công nghệ trực tuyến vào chăm sóc trẻ RLPTK, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến nhiều trường học và trung tâm phải đóng cửa, đồng thời cũng chỉ ra những điểm hạn chế cần tiếp tục thay đổi của phương pháp này.

- CN. Huỳnh Thị Minh Tâm: Ứng dụng AAC trong trị liệu cho trẻ có khó khan ngôn ngữ tại Thành phố HCM. Chỉ ra thực trạng, khó khan và thuận lợi khi ứng dụng AAC, cho thấy hiệu quả của AAC với trẻ có ASD. Đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn trong ứng dụng AAC, trong đó giải pháp chính là đào tạo nhân thực can thiệp chất lượng cao và hoàn thiện chương trình đào tạo AAC cho các nhà thực hành.
- Đặng Thu Thuỷ: Hiệu quả mô hình nhóm kĩ năng xã hội theo hình thức dự án cho thanh thiếu niên có RLPT.

- ThS. Nguyễn Thị Duyên cho thấy thực trạng sử dụng các phương pháp có bằng chứng khoa học trong can thiệp trẻ RLPT tại các trung tâm chuyên biệt trên đại bàn tỉnh Bắc Ninh.

- ThS. Hoàng Thị Thanh Huệ và Nguyễn Thanh Hương trình bày về Ứng dụng công nghệ trong can thiệp và hỗ trợ cho trẻ tự kỉ. Cho thấy những thành tựu trong ứng dụng Công nghệ vào hoạt động can thiệp đã có ở trong và ngoài nước, khuyến nghị sự phối hợp liên ngành để giúp hướng can thiệp này phát triển hơn trong tương lai.

-TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường: Giáo dục đáp ứng nhu cầu đặc biệt kép của học sinh khuyết tật học tập tài năng, một vấn đề còn nhiều bỏ ngỏ.

- TS. Đỗ Thị Thanh Thuỷ trình bày về hoà nhập người khuyết tật trong quản lí rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

- Bà Chu Thị Lệ trình bày về thực trạng stress của người làm can thiệp tại các cơ sở cho trẻ RLPT.

- BS. Nguễn Bá Phước Anh và BS. Nguyễn Phi Hùng trình bày về đánh giá hiệu quả của liệu pháp phản hồi thần kinh (NFT) cho chứng RLPTK ở trẻ em từ 5 nghiên cứu thực nghiệm qua thẩm định đã đăng trên tạp chí Khoa học Quốc tế.

- TS.BS. Ngô Anh Vinh Kết hợp hoá dược và can thiệp tâm lý xã hội trong điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý: nghiên cứu trường hợp.

- Nguyễn Thị Anh Thư & TS. Hoàng Thị Nho: Xây dựng và sử dụng video làm mẫu nhằm hỗ trợ phát triển khả năng tự điều chỉnh hành vi hung hãn cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi.

- ThS. Nguyễn Trọng Dần: KQ thực nghiệm mô hình phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục dựa vào gia đình và cộng đồng TP. Hà Giang.

Không có đánh giá nào cho sản phẩm này.