CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI OTKIDS TRANG CUNG CẤP ĐỒ CHƠI GIÁO DỤC SỚM - SÁCH TÂM LÝ GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT - DỤNG CỤ TRỊ LIỆU

Danh mục

Những trò chơi can thiệp sớm

Mã sản phẩm: NH7693   |   Tình trạng: 14
         
109,000đ 120,000đ

* Đôi dòng về tác giả:

- Tác giả Barbara Sher có hơn 35 năm kinh nghiệm dạy học và trị liệu chức năng (OT).

- Bà làm việc chủ yếu với trẻ đặc biệt.

- Bà đã viết gần 10 tựa sách về trò chơi dành cho trẻ đặc biệt, và được mệnh danh là "Quý bà trò chơi". Các sách của bà đã được dịch sang 12 thứ tiếng.

NHỮNG TRÒ CHƠI CAN THIỆP SỚM.

???? Vai trò của VUI CHƠI chơi đối với sự phát triển của TRẺ ????

- Chơi giúp trẻ tăng cường thể chất và giác quan, phát triển cảm xúc và tư duy, thúc đẩy ngôn ngữ phát triển một cách tự nhiên trong bối cảnh xã hội.

- Chơi cần thiết cho mọi trẻ, đặc biệt đối với trẻ rối loạn phát triển.

* Làm thế nào để trẻ có thể chơi đùa hòa cùng chúng ta, chia sẻ niềm vui và nụ cười xã hội trong khi chơi?

Chúng ta cần phải hiểu mỗi trẻ đặc biệt là một cá thể duy nhất, có sở thích và điểm mạnh riêng, cùng với hạn chế và nỗi sợ riêng, vì thế cách thức lựa chọn và tổ chức trò chơi cũng phải phù hợp với đặc điểm riêng của từng trẻ. Và trên tất cả, thông qua trò chơi, chúng ta cần truyền tải thông điệp cơ bản tới trẻ: VUI CHƠI với mọi người thật là THÚ VỊ.

Thông qua cuốn sách, tác giả đã giúp chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của Chơi đối với trẻ đặc biệt, và các cách vui nhộn để thúc đẩy khả năng chơi của trẻ, từ đó cải thiện kỹ năng vận động – cảm giác và kỹ năng xã hội của trẻ.

Cuốn Những trò chơi can thiệp sớm gồm 5 chương, với lối viết vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Cách truyền tải kiến thức của bà cũng hết sức nhẹ nhàng và lôgic, giúp người đọc hiểu rõ những điểm mạnh và khó khăn của trẻ, những kỹ năng của trẻ cần thúc đẩy cũng như các cách để thúc đẩy kỹ năng đó. Trò chơi phân loại dựa trên kỹ năng xã hội và cảm giác cần cải thiện của trẻ. Do đó, khi cha mẹ đã nắm bắt được mức độ kỹ năng hiện tại của trẻ thì có thể hòa chơi cùng với trẻ những trò đơn giản, vui nhộn. Trong cuốn sách, bà cũng hướng dẫn cách làm các đồ chơi sử dụng nguyên liệu tái chế, do đó chi phí để tổ chức trò chơi vô cùng tiết kiệm.

* Chương 1: Hiểu rõ các vấn đề xử lý cảm giác

Trong chương này, tác giả giúp cha mẹ hiểu rõ các vấn đề về xử lý cảm giác của trẻ. Tại sao trẻ đặc biệt lại có những phản ứng như vẫy tay, vỗ đùi, đi nhón chân, chạy trốn hay hung hăng khi có sự thay đổi đột ngột từ môi trường,… Và để người lớn có thể làm hòa với trẻ, thì chúng ta cần để ý đến nhiều các vấn đề cảm giác của trẻ: Trẻ sợ cảm giác nào, thích cảm giác nào? Liệu môi trường nào giúp trẻ vui vẻ? Trẻ đang cảm thấy thế nào? Có nên thay đổi môi trường nếu trẻ đang trở nên lo sợ?

Việc hiểu rõ tác động của những vấn đề xảy ra trong hệ thống giác quan sẽ giúp chúng ta cảm thông hơn với trẻ. Chúng ta cần giúp đỡ trẻ để trẻ luôn cảm thấy bình tĩnh, thoải mái, từ đó mới an tâm khám phá thế giới xung quanh.

* Chương 2: Trò chơi giúp cải thiện các vấn đề cảm giác của trẻ.

Trong chương này, tác giả trình bày mục tiêu và các phương pháp áp dụng trong trò chơi can thiệp sớm.

Trò chơi có ba mục tiêu chính: (1) khuyến khích khả năng tập trung của trẻ, (2) tăng cường sự hợp tác của trẻ, (3) giúp trẻ nhận ra thật thú vị khi chơi cùng người khác, và đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất của trò chơi.

Hai phương pháp chủ yếu dùng trong trò chơi: (1) chúng ta cần tạo ra các kích thích phù hợp với hệ thống cảm giác của từng trẻ. (2) chúng ta cần tôn trọng và chú ý đến tính riêng biệt của từng trẻ. Chúng ta cần chú ý tới hoạt động nào trấn an trẻ, hoạt động nào khiến trẻ khó chịu, hoạt động nào giúp trẻ chú ý, v.v.

* Chương 3, 4 và 5: Bao gồm 85 trò vận động thô, vận động tinh và Trò chơi với nước.

Tác giả trình bày bố cục một trò chơi hết sức chi tiết và rõ ràng. Cấu trúc một trò chơi gồm các phần: Tên trò chơi, Mục tiêu, Nguyên liệu, Các bước chuẩn bị, Hướng dẫn cách tổ chức, Bài học dạy trẻ, và các cách Điều chỉnh trò chơi cho phù hợp với từng trẻ.

Chương 5, tác giả dành riêng chưng này để trình bày các trò chơi với nước. Hầu hết trẻ nhỏ đều thích chơi với nước. Trị liệu nước cũng đã được khoa học chứng minh đem lại kết quả rất tốt. Vì vậy, các cha mẹ hãy cố gắng tạo điều kiện nhiều nhất có thể để trẻ có thể vui chơi với nước.

Gần đây các nhà thần kinh học đã chỉ ra rằng vui chơi là một quá trình sinh học sâu sắc định hình và mở rộng não bộ; và từ quan điểm của trẻ, thì vui chơi đem lại niềm vui cho trẻ. Hãy tận hưởng những tương tác tích cực với trẻ trong cuộc sống hàng ngày của bạn bằng cách khám phá các trò chơi trong cuốn Những trò chơi can thiệp sớm.

Không có đánh giá nào cho sản phẩm này.